10/06/201616:19

BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2011

BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2011 VÀ

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG NĂM 2012

HỘI ÂM NHẠC TP. HỒ CHÍ MINH


A.        BÁO CÁO KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2011 :

Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2011 của Hội Âm Nhạc TP. Hồ Chí Minh.

Kết quả hoạt động trong năm 2011 đạt được :

1.         Công tác hội viên :

-           Gồm có 08 Chi hội : trong đó có 06 Chi hội sáng tác, 01 Chi hội Biểu diễn Khí nhạc và 01 Chi hội Biểu diễn Thanh nhạc. Sắp tới thành lập Chi hội Lý luận, Phê bình và Đào tạo.

-           Hội viên mới kết nạp trong năm 2011 gồm có 13 nhạc sĩ, trong đó có 01 lý luận, 01 đào tạo, 08 biểu diễn và 03 sáng tác.

-           Chăm lo các hội viên khi gia đình có tang, đau ốm. Đặc biệt đã chăm lo tết cho các nhạc sĩ nam từ 70 tuổi trở lên, nữ từ 65 tuổi trở lên và các đồng chí đoàn viên Công Đoàn gồm trên 80 phần quà, trị giá 16.000.000 đ.

2.         Công tác quản lý kinh phí hỗ trợ đầu tư sáng tạo âm nhạc :

-           Nhằm mục đích giúp cho sáng tác âm nhạc có hiệu quả và đúng mục đích, yêu cầu, tiêu chí của Trung ương và Thành phố đề ra. Ban Chấp hành Hội Âm Nhạc Thành phố đã soạn thảo và thông qua “Quy chế” sử dụng kinh phí hỗ trợ đầu tư sáng tạo âm nhạc của Uỷ Ban Nhân Dân Thành phố Hồ Chí Minh.

-           Dựa vào kế hoạch sáng tác và đề xuất của các Chi hội, Hội Đồng Nghệ Thuật Hội Âm Nhạc đã xem xét ra quyết định phân phối kinh phí hỗ trợ đầu tư sáng tạo âm nhạc năm 2011 cho 06 Chi hội sáng tác và một số nhạc sĩ do Ban Thường vụ mời sáng tác, tập trung đề tài về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hát về những công trình Thành phố hôm nay, Bầu cử Đại Biểu Quốc Hội Khóa XIII và Bầu cử Hội Đồng Nhân Dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016, Kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước,  sáng tác về Biển Đảo, về Nông Thôn Mới trong đó có Huyện Hóc Môn và Quận 5, sự kiện 50 năm thảm họa Da cam/Dioxin ở Việt Nam và 05 năm thành lập Sở Cảnh Sát Phòng Cháy và Chữa cháy TP. Hồ Chí Minh.

-           Từ tháng 1 năm 2011 Hội Âm Nhạc TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Nhà Văn hoá Thanh niên, Báo Sóng Nhạc và công ty Nhạc Xanh tổ chức chương trình Âm Nhạc Tỏa Sáng, phát triển từ chương trình giới thiệu ca khúc mới hằng tháng của Hội.

3.         Tổ chức đi thực tế sáng tác :

-           Kết hợp Hội nghị Ban Chấp hành lần 4, lần 5 và lần 6, Hội Âm Nhạc đã tổ chức đi thực   tế tại Quận 5, Huyện Hóc Môn và Huyện Bình Chánh.

-           Trong tháng 3 năm 2011, NS Nguyễn Đức Trung và NS Phan Hồng Sơn cùng với Đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Uỷ viên Trung Ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ đi thăm , làm việc và tặng quà cho quân, dân các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà. Đoàn công tác đã tớithăm  các đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Sinh Tồn, Đá Tây, Trường Sa Lớn.

-           Thời gian qua, thực hiện chủ trương của Hội nhằm bám sát thực tiễn cuộc sống, các Chi hội đã có nhiều sáng tạo tổ chức cho các hội viên đi thực tế sáng tác tại các địa phương như : Chi hội 2 thực tế sáng tác tại Công ty Thuỷ điện Đa Nhim Hàm Thuận – Đa Mi (Bảo Lộc – Lâm Đồng) và Chi hội 3 đi thực tế sáng tác ở Maragui tỉnh Lâm Đồng.

-           Văn phòng Hội đã tham gia công tác tổ chức tốt cho trại sáng tác Văn học nghệ thuật (2010 – 2013) do Liên hiệp các Hội VHNT TP. Hồ Chí Minh tổ chức vào từ ngày 11 đến 16 tháng 6 năm 2011 tại Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Hậu Giang.

-           Nhằm tuyên truyền sâu rộng tinh thần Nghị quyết số 26-NQ/TƯ về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Hội Âm Nhạc tổ chức một đoàn nhạc sĩ gồm 30 nhạc sĩ do các Chi hội đề cử đi thực tế sáng tác tại Huyện Củ Chi và Huyện Hóc Môn trong hai ngày 11 và 12 tháng 8 năm 2011. Qua chuyến đi giúp các nhạc sĩ tìm hiểu và nắm vững thêm chủ trương về xây dựng nông thôn mới. Chuyến đi còn tạo điều kiện để các nhạc sĩ tích lũy cảm xúc mới, sáng tác hướng về ngày Nam Bộ Kháng Chiến, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, chào mừng Cách Mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9.

4.         Công tác Lý luận phê bình :

-           Củng cố và thành lập Chi hội Lý luận và Đào tạo.

-           Củng cố trang Web. và Tạp chí Sóng Nhạc, nâng cao về nội dung và hình thức.

-           Nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội, Hội Âm Nhạc đã phối hợp với Liên Hiệp các Hội Văn Học Nghệ Thuật Thành phố, Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch, Đài Truyền Hình Thành phố và Nhạc Viện TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo Khoa học “Âm Nhạc Thành Phố Hồ Chí Minh – Thực Trạng và Giải Pháp”.

5.         Công tác hoạt động biểu diễn :

-           Phối hợp với Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh thu hình và phát sóng 20 ca khúc về bầu cử Quốc Hội khoá XIII và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016.

-           Vào lúc 20g30 ngày 03/06/2011: Đài Truyền hình Thành phố đã trực tiếp truyền hình chương trình ca nhạc chào mừng 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước với chủ đề: “Người Đi Tìm Hình Của Nước” và in thành sách 30 ca khúc có chủ đề: Tuổi Trẻ Bác Hồ và 3000 đĩa hát để phân phối cho các địa phương trong cả nước.

-           Từ ngày 25 đến 27 tháng 3 năm 2011, Hội Âm Nhạc TP. Hồ Chí Minh được Thường trực Thành Uỷ, Thường trực Uỷ Ban Nhân Dân và Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch giúp đỡ đã tham dự Liên hoan Âm nhạc Hội Nhạc Sĩ Việt Nam lần thứ XI khu vực phía Nam tại TP. Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định. Với chương trình âm nhạc mang chủ đề Tiếng Hát Từ Thành Phố Tên Người do Nhà Hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP. Hồ Chí Minh biểu diễn, được các đồng chí lãnh đạo Đảng Bộ, Chính Quyền địa phương và nhân dân Tỉnh Bình Định, TP. Quy Nhơn đánh giá rất cao.

-           Ngày 2/9 tại Công viên 23/9, Hội Âm Nhạc phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đài Truyền hình Thành phố tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt chủ đề “Việt Nam chân trời rộng mở” với sự tham gia của Trung tâm Ca nhạc nhẹ, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch và Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen chào mừng 66 năm Cách Mạng Tháng Tám, Quốc Khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam 2/9 và Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ II.

-           Nhân tuần lễ hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội, Hội Âm Nhạc tổ chương trình biểu diễn ca nhạc nhẹ của các nhạc sĩ và ca sĩ trẻ với chủ đề “Giai Điệu Tuổi 30” vào tối ngày 25/11/2011 tại sân khấu ca nhạc CLB Lan Anh. Phối hợp với Ban Thiếu Nhi Đài Truyền Hình Thành phố và Nhà Thiếu Nhi TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình ca múa nhạc thiếu nhi với chủ đề “Bay Cao Tiếng Hát Ước Mơ” tại Nhà Thiếu Nhi Thành phố. Phối hợp với Ban Ca Nhạc Đài Truyền Hình Thành phố truyền hình trực tiếp đêm nhạc tổng kết 30 năm  âm nhạc của TP. Hồ Chí Minh với các tác phẩm của các nhạc sĩ được Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà Nước, các nhạc sĩ lão thành cách mạng và các nhạc sĩ trẻ với chủ đề “Giai Điệu 30 Năm” vào tối ngày 27/11/2011 tại Nhà Hát Đài Truyền Hình TP. Hồ Chí Minh.

6.         Các hoạt động khác :

-           Tổ chức tốt buổi liên hoan họp mặt đầu năm Mừng Đảng – Mừng Xuân Tân Mão – Mừng Đất Nước Đổi Mới năm 2011. Trong buổi liên hoan đã trao tặng Giải thưởng, Tặng thưởng hằng năm của Hội Âm Nhạc và trao giấy khen của Liên hiệp các Hội VHNT TP. Hồ Chí Minh cho 16 nhạc sĩ.

-           Tiếp tục làm danh sách đề nghị khen thưởng Huân chương các loại cho các nhạc sĩ có công và các nhạc sĩ đã mất.

-           Đẩy mạnh công tác phối hợp với Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, Nhà Văn Hóa Thanh Niên và Trung Tâm Văn Hóa Thành phố.

-           Phối hợp với Hội Nhà Văn tổ chức đêm Thơ – Nhạc – Múa, kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

-           Mở lớp đào tạo, tập huấn chuyên môn cho văn nghệ sĩ trẻ về sáng tác ca khúc và lý luận phê bình âm nhạc ca khúc.

-           Củng cố lại một số Chi hội và kiện toàn công tác hội viên.

-           Tham dự lớp học tập Nghị Quyết Trung Ương XI và Nghị Quyết Đại Hội Đảng lần thứ IX của Thành Uỷ TP. Hồ Chí Minh.

-           Nâng cao chất lượng các tác phẩm, công trình lý luận và phê bình. Đầu tư cho lý luận và phê bình ngang với sáng tác.

-           Phân công lại một số chức danh trong Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và các Chi hội.

-           Phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ tăng cường phụ trách Chi hội Biểu diễn Khí nhạc và Chi hội Biểu diễn Thanh nhạc.

-           Chuẩn bị cho ngày Âm Nhạc Việt Nam lần thứ II (3/9/2011).

-           Rút kinh nghiệm trong việc phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh trong thời gian qua để thực hiện tốt hơn nữa những công tác sắp tới.

-           Phối hợp với Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc về Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh và Thanh thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Sức trẻ thành phố mang tên Bác.

-           Phối hợp với Trung Tâm Văn Hoá Thành phố tổ chức cuộc vận động sáng tác ca khúc Tuổi hồng.

-           Tối 2/9 tại trường Đại học Cần Thơ, Ban Thường vụ Hội Âm Nhạc TP. Hồ Chí Minh cũng đã đến dự chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ II do 13 tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long tổ chức.

-           Tham gia Hội đồng nghệ thuật chấm thi liên hoan ca múa nhạc do Tập Đoàn Công Nghiệp Cao Su Việt Nam tổ chức, cuộc thi sáng tác ca khúc Tuổi Hồng, Tiếng ca học đường, giải thưởng Nguyễn Quang Diêu tỉnh Đồng Tháp…

-           Tham gia Hội đồng tuyển chọn tác phẩm âm nhạc kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

-           Tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội Âm Nhạc TP. Hồ Chí Minh tại Nhà Hát Thành phố, để đánh giá một chặng đường, thành tích hoạt động xuyên suốt 30 năm  và tôn vinh về thành tích, tài năng âm nhạc và uy tín của các nhạc sĩ, nghệ sĩ đối với công chúng qua các thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nhằm động viên, khích lệ các nhạc sĩ, nghệ sĩ trẻ có nhiều sáng tạo mới trong nghệ thuật, có nhiều tác phẩm hay cho xã hội.

-           Hoạt động của các Chi hội phát huy nhiều mặt. Công đoàn và Văn phòng Hội phối hợp với các Chi hội làm tốt về chính sách, đầu tư tác phẩm, tổ chức biểu diễn…Các Ban điều hành Chi hội cần kiện toàn tổ chức sinh hoạt, hoạt động Chi hội. Tăng cường trách nhiệm của hội viên trong mọi công tác góp phần xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, xã hội, nghề nghiệp.

7.         Công tác Đoàn thể :

-           Hoạt động Chi bộ : giữ được vai trò lãnh đạo đối với Đảng viên và quần chúng ở đơn vị, lãnh đạo Đảng viên và quần chúng hoàn thành kế hoạch sáng tác, công tác xây dựng và phát triển Hội. Trước nhiều diễn biến phức tạp của tình hình, từng Đảng viên vẫn vững vàng về quan điểm, lập trường theo con đường văn hóa văn nghệ của Đảng, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

-           Hoạt động Công đoàn : Đã tiến hành tổ chức Hội nghị Cán Bộ Công Chức Năm 2011, tiếp tục thực hiện thi đua học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ký thoả ước lao động giữa thủ trưởng đơn vị và Công đoàn cơ quan. Công Đoàn Hội Âm Nhạc đăng ký thi đua năm 2011 đạt danh hiệu “Công Đoàn Vững Mạnh Xuất Sắc”.  Tổ chức tặng quà mừng sinh nhật hàng tháng cho các công đoàn viên trong cơ quan  và họp mặt, tặng quà nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Trong năm 2011 Công Đoàn Hội Âm Nhạc làm được vai trò nồng cốt, trung tâm đoàn kết trong các mặt công tác của đơn vị. Công đoàn đã giúp cho lãnh đạo giải quyết tốt chế độ chính sách cho cán bộ công nhân viên của Văn phòng Hội. Tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ những cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm… Chăm lo các hội viên khi gia đình có tang, đau ốm.

-           Hoạt động Chi hội Cựu Chiến binh : sinh hoạt đều, hằng tháng nghe thời sự, gặp gỡ và động viên lẫn nhau. Gương mẫu hoạt động sáng tác , biểu diễn và thăm hỏi ốm đau, tang gia…

-           Công tác Kế toán : đang tiến hành tổ chức kiểm tra thu chi ngân sách 2011, lên Kế hoạch lập dự toán kinh phí năm 2012 đúng theo luật Tài chính. Thanh quyết toán đầy đủ đúng luật Tài chính về khoản kinh phí hỗ trợ đầu tư sáng tạo âm nhạc của Uỷ Ban Nhân Dân Thành phố.

Trong năm qua từng thành viên trong Ban Thường Vụ và Ban Chấp Hành Hội Âm Nhạc là sự đoàn kết vì sự nghiệp âm nhạc, vì trách nhiệm đối với hội viên. Nhờ tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong Ban Chấp hành, các nhạc sĩ từ Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, đến các uỷ viên Ban Chấp hành đã gương mẫu quyết tâm sáng tác , là yếu tố kích thích mạnh mẽ các nhạc sĩ tham gia sáng tạo với tinh thần trách nhiệm cao và cảm xúc sáng tạo chân thật nhất. Qua mỗi đợt sáng tác, nhận thức về tư tưởng chính trị, về cuộc sống của từng nhạc sĩ, nghệ sĩ được nâng lên một bước, càng vững tin hơn vào đường lối văn nghệ của Đảng và Nhà Nước ta, vào sự lãnh đạo sáng suốt của Thành Uỷ và Uỷ Ban Nhân Dân Thành phố.

B.         CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG NĂM 2012 :

Tiếp tục Thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục xây dựng và phát triển Văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới”. Trên cơ sở quán triệt mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, chủ trương và giải pháp được đề ra trong Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới” và căn cứ vào Chương trình hành động số 45/CTrHĐ.TU của Thành Uỷ và Nghị Quyết Đại Hội lần thứ IX của Đảng Bộ Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Âm Nhạc Thành phố Hồ Chí Minh đề ra Chương trình hành động như sau :

I.          MỤC TIÊU :

1.         Nâng cao năng lực điều hành và hoạt động của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Văn phòng Hội và các Chi hội, bảo đãm yêu cầu phát triển nghệ thuật âm nhạc trong thời kỳ mới. Tập trung đánh thức và khơi dậy mọi tiềm năng sáng tạo của từng hội viên tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình và đào tạo. Tập trung công sức điều phối cho các dòng nhạc phát triển hài hoà, cân đối đó là :

-           Dòng âm nhạc cách mạng chính thống (các thể loại khí nhạc và thanh nhạc).

-           Dòng âm nhạc dân gian, dân tộc (các thể loại khí nhạc và thanh nhạc).

-           Dòng âm nhạc trẻ (Pop, Rock…chủ yếu là ca khúc)

-           Dòng âm nhạc thiếu nhi (chủ yếu là ca khúc và nhạc cảnh)

2.         Tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của toàn thể hội viên, tiếp tục việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhằm sáng tạo ra nhiều tác phẩm, công trình về âm nhạc thấm nhuần sâu sắc tinh thần nhân văn, dân chủ, đậm đà bản sắc dân tộc, có tác dụng xây dựng nhân cách con người Việt Nam, phục vụ sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

3.         Xây dựng và phát triển đội ngũ sáng tác, biểu diễn, lý luận, phê bình, nghiên cứu và đào tạo âm nhạc Thành phố toàn diện cả về số lượng, chất lượng có các thế hệ nối tiếp nhau, có tình yêu Tổ quốc nồng nàn, gắn bó mật thiết với nhân dân, với sự nghiệp đổi mới do Đảng lãnh đạo, có năng lực sáng tạo phong phú, đa dạng.

II.         CÁC NHIỆM VỤ :

1.         Tập trung đầu tư cho lĩnh vực sáng tác và nghiên cứu âm nhạc, tiếp tục đổi mới, chú trọng tính đa dạng về đề tài, nội dung, hình thức-thể loại, phương pháp sáng tạo, sự tìm tòi, thể nghiệm, nâng cao chất lượng toàn diện tác phẩm và công trình về âm nhạc. Trên nền tảng mỹ học mác-xít, tư tưởng Hồ Chí Minh, khuyến khích các nhạc sĩ sáng tác, các nhà nghiên cứu bám sát thực tiễn cuộc sống, bảo vệ, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, cũng như những nét đặc trưng của vùng Nam bộ và tiếp thu tinh hoa văn hoá âm nhạc của nhân loại. Ban Thường vụ và Ban Chấp hành đã vạch ra được chiến lược phát triển sáng tác, lý luận phê bình và biểu diễn cho đến năm 2015 như là sáng tác về Biển Đảo, Nông Thôn Mới…, đặc biệt tập trung sáng tác về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”.

2.         Củng cố, kiện toàn tổ chức, tạo điều kiện Chi hội biểu diễn hoạt động, tập hợp, phát huy khả năng các nghệ sĩ thuộc lĩnh vực thanh nhạc và khí nhạc nhằm góp phần trong việc công bố, giới thiệu, quảng bá các tác phẩm âm nhạc có chất lượng tốt, định hướng thẩm mỹ cho công chúng. Kiên quyết chống các biểu hiện lệch lạc, cực đoan chiều theo thị hiếu thấp kém của một bộ phận công chúng, hạ thấp chức năng giáo dục, chỉ nhấn mạnh một chiều chức năng giải trí.

3.         Tiếp tục đổi mới, nghiên cứu phát triển lý luận âm nhạc, trên cơ sở tiếp thu có chọn lọc thành quả lý luận âm nhạc của ông cha ta và của thế giới, vận dụng sáng tạo, làm phong phú lý luận âm nhạc Việt Nam hiện đại. Kiên quyết khắc phục những yếu kém của hoạt động phê bình âm nhạc, nâng cao tính khoa học, tính thuyết phục, góp phần định hướng, điều chỉnh sáng tác. Tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho mọi năng lực sáng tạo có cơ hội phát triển, khuyến khích những tìm tòi, tôn trọng những ý kiến khác nhau về lý luận và phê bình âm nhạc vì lợi ích chung.

4.         Tham gia Hội thảo do Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thành phố và do Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung Ương và Thành phố tổ chức. Đây là những nội dung rất quan trọng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động lý luận, phê bình của Hội, làm phong phú thêm đường lối văn nghệ của Đảng, gợi mở và thúc đẩy sáng tác cũng như biểu diễn, tạo ra nhiều kênh tiếp cận, cãm thụ tác phẩm âm nhạc với các hình thức, thể loại khác nhau. Tiếp tục đổi mới cũng cố, phát triển Website của Hội.

5.         Xây dựng và phát triển đội ngũ nhạc sĩ, nghệ sĩ đáp ứng yêu cầu tiếp tục phát triển mạnh mẽ, toàn diện, hài hoà nền âm nhạc của Thành phố trong thời kỳ mới. Cùng với các ban, ngành hữu quan có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhạc sĩ, nghệ sĩ trẻ, các năng khiếu, tài năng âm nhạc ở trong nước và ở nước ngoài. Tiếp tục kiến nghị có chế độ ưu đãi thích đáng đối với nhạc sĩ, nghệ sĩ lớn tuổi có nhiều công lao đóng góp, đồng thời có chính sách bồi dưỡng, trọng dụng, thu hút nhân tài phục vụ cho sự nghiệp phát triển âm nhạc của Thành phố. Hội tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng, đào tạo nâng cao nghề nghiệp trong lĩnh vực sáng tác, lý luận, tổ chức nhiều chuyến đi thực tế, thâm nhập cuộc sống, hỗ trợ sáng tạo.

6.         Hội Âm Nhạc Thành phố có kế hoạch cùng với Ban Tuyên Giáo Thành Uỷ, Sở Văn Hoá, Thể Thao và Du Lịch, Sở Thông Tin và Truyền Thông, Đài Truyền Hình, Hội Nhà Báo, Thành Đoàn, Nhạc Viện và Trung Tâm Truyền Hình Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh có chương trình nâng cao nhận thức thẩm mỹ về âm nhạc, góp phần xây dựng môi trường âm nhạc lành mạnh, tiến bộ. Bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng, tổ chức tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các tác phẩm âm nhạc có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao với nhiều hình thức và thể loại khác nhau đến với công chúng, nhất là công chúng trẻ. Đồng thời tạo dư luận mạnh mẽ lên án, phê phán và đẩy lùi các loại sản phẩm âm nhạc xấu, độc hại, đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

7.         Bám sát sự lãnh đạo của Thường vụ Thành ủy, Ủy Ban Nhân Dân, Ban Tuyên Giáo Thành ủy và Đảng Đoàn Liên Hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP. Hồ Chí Minh để kịp thời có các Kế hoạch hoạt động phù hợp.