17/02/202317:29

HỘI ÂM NHẠC TP. HỒ CHÍ MINH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH MỞ RỘNG LẦN THỨ 9 - KHÓA VIII, NHIỆM KỲ (2020 - 2025)

HỘI ÂM NHẠC TP. HỒ CHÍ MINH PHÁT ĐỘNG SÁNG TÁC CÁC TÁC PHẨM CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 50 GIẢI PHÓNG MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2025)

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH MỞ RỘNG LẦN THỨ 9 - KHÓA III, NHIỆM KỲ (2020 - 2025)

Sáng 17/02/2023, tại phòng họp Tòa nhà Liên hiệp các Hội VHNT TP. Hồ Chí Minh ( TP.HCM ) đã diễn ra buổi Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 9, khóa VIII, nhiệm kỳ (2020 - 2025) do Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM chủ trì buổi Hội nghị.

 

Zalo
Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM chủ trì buổi Hội nghị.

Tham dự buổi hội nghị có PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm – Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM; NS Nguyễn Đức Trung – Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP. HCM; NSƯT Nguyễn Thị Quỳnh Liên – Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM cùng các Ủy viên Ban Chấp hành và Ban Điều hành 10 Chi hội.

Tại buổi họp, Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh thông qua báo cáo chăm lo Tết của Hội Âm nhạc: Trong dịp tết Nguyên đán với phong trào “Uống nước nhớ nguồn” Hội đã vận động hội viên đóng góp tổng số tiền 85.850.000đ và trao tặng cho 101 nhạc sĩ lão thành từ 70 tuổi trở lên, mỗi nhạc sĩ 850.000đ. Ngoài ra, Ban Chấp hành Hội còn tổ chức đến nhà thăm và tặng quà cho các nhạc sĩ có công đóng góp xây dựng Hội như: Gia đình Nhạc sĩ Xuân Hồng, gia đình Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, gia đình Nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền, Nhạc sĩ Tôn Thất Lập, Nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Nhạc sĩ Vũ Thành,... Và tặng lịch năm mới cho toàn thể hội viên. Bên cạnh đó, Hội đã tặng 10 suất quà tặng cho hội viên khó khăn, mỗi suất trị giá 2.000.000 đồng, nguồn từ Ban Tuyên giáo.

 

Zalo
Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM phát động sáng tác các tác phẩm chào mừng 50 năm Giải phòng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) 

Triển khai các chương trình hoạt động năm 2023: Hội Âm nhạc phát động sáng tác, xét đầu tư các tác phẩm chào mừng 50 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) (xét liên tiếp 2 năm 2023, 2024). Bên cạnh đó, xét đầu tư tác phẩm ca ngợi Bác Hồ, Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ. Đồng thời, xét đầu tư các tác phẩm với chủ đề thiếu nhi, tuổi hồng, các tác phẩm khí nhạc, hợp xướng, lý luận phê bình âm nhạc. Và triển khai Hội thảo “Hội Âm nhạc TP.HCM dấu ấn những chặng đường”. Tại hoạt động này, PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm đã có những chia sẻ: “Hội thảo này là dịp để chúng ta khẳng định lại vai trò của Hội Âm nhạc đối với đời sống âm nhạc của thành phố cũng như cả nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các Nhạc sĩ tham gia sáng tạo các tác phẩm đặc trưng về thành phố theo xu hướng công nghệ văn hóa hiện nay.”

 

Zalo
PGS, TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm - Phó Chủ tịchHội Âm nhạc TP.HCM triển khai Hội thảo

 Về hoạt động quảng bá tác phẩm và truyền thông trong năm 2023: Hội tiếp tục sản xuất quay hình, phát sóng các chương trình quảng bá tác phẩm mới Âm Nhạc Tỏa Sáng trên các kênh truyền thông số cũng như phối hợp với các VOH, HTV, VTV và các Đài phát thanh - truyền hình của các tỉnh, thành khác để quảng bá tác phẩm. Phối hợp với các quận, huyện và các đơn vị biểu diễn trực tiếp chương trình Âm Nhạc Xuống Phố.

Tổ chức Lễ kết nạp hội viên mới kết hợp cùng hoạt động đi thực tế sáng tác trong thời gian tới và tiếp tục tổ chức lớp Bồi dưỡng kiến thức âm nhạc 2023.

 

Zalo
Nhạc sĩ Lê Văn Lộc - UV BCH, Trưởng Ban Kiểm tra công bố kết quả kiểm phiếu xét kết nạp hội viên mới

 Ngoài ra, tại Hội nghị, Ban Chấp hành đã xét duyệt 16 hồ sơ xin gia nhập hội, trong đó có 1 hồ sơ không hợp lệ, 1 hồ sơ không đủ số phiếu quá bán, 14 hồ sơ còn lại được xét duyệt với tỷ lệ số phiếu quá bán.

 

Zalo

 Tại buổi hội nghị, 100% thành viên Ban Chấp hành nhất trí thông qua báo cáo và phương hướng hoạt động năm 2023.

 

Zalo

 

Zalo
NSƯT, Nhạc sĩ Thế Hiển phát biểu đóng góp
Zalo
Nhạc sĩ Ngô Tùng Văn phát biểu đóng góp
Zalo
Ban Chấp hành và Ban Điều hành các Chi hội