15/03/202211:22

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH MỞ RỘNG LẦN THỨ 7, KHÓA VIII, NHIỆM KỲ (2020 – 2025)

Triển khai hoạt động sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình âm nhạc... năm 2022

         Sáng 14/3/2022 tại phòng họp Tòa nhà Liên hiệp các Hội VNHT TP.HCM diễn ra buổi Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần 7, Khóa VIII, Nhiệm kỳ (2020 – 2025). Tham dự Hội nghị có Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh – Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM (Chủ trì), PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm – Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM, Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung – Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM và các Nhạc sĩ, Nghệ sĩ, Ca sĩ… Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Điều hành các Chi hội.

           Tại buổi họp, Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh thông qua tóm tắt báo cáo hoạt động trong thời gian qua, theo đó trong thời gian giãn cách xã hội, Hội đã nỗ lực hỗ trợ 38 hội viên khó khăn vì đại dịch, 1.000.000/người; Thăm và tặng quà các Nhạc sĩ lão thành và các Nhạc sĩ nguyên lãnh đạo Hội, hỗ trợ hoàn toàn kinh phí cho hội viên khó khăn thực hiện hòa âm, phối khí, MV tác phẩm của mình nhằm tao điều kiện cùng nhau quảng bá đưa tác phẩm đến gần với công chúng,…; Về công tác quảng bá tác phẩm. Trong năm qua Hội đã phát trực tiếp các chương trình Âm Nhạc Tỏa sáng, trong đó có 5 số chủ đề “Giai điệu từ trái tim” gồm 50 ca khúc với nội dung phòng, chống dịch Covid – 19, ca ngợi cảm ơn lực lượng tuyến  đầu phòng, chống dịch và các tấm long vàng thiện nguyện (Phối hợp với VOH phát sóng trên 99.9 MHz), chương trình Chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập Hội…

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM triển khai kế hoạch hoạt động năm 2022

         Trong năm 2022, Hội sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình hành động trong năm bao gồm tổ chức các chuyến đi thực tế sáng tác, phát động các chủ đề sáng tác đầu tư trong năm: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Bác Hồ, thiếu nhi, tuổi hồng. Xét đầu tư khí nhạc, hợp xướng trong đó chú trọng khuyến khích các tác phẩm mang âm hưởng dân ca.

PGS,TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm - Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM triển khai công tác Lý luận, phê bình âm nhạc

        Về Lý luận phê bình, PGS.TS Nguyễn Thị Mỹ Liêm tiếp tục kêu gọi các nhạc sĩ hoàn thành các công trình luận, sách về các đề tài: Phong trào hát cho đồng bào tôi nghe và Phong trào VHVN lực lượng TNXP…

Toàn cảnh Hội nghị

          Hội sẽ tiếp tục biên tập, ghi hình và phát sóng các chương trình quảng bá tác phẩm mới. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá tác phẩm cũng như thông tin nhanh đến các hội viên, Hội Âm nhạc TP.HCM thành lập trang mạng xã hội zalo: Hội Âm Nhạc TP Hồ Chí Minh.

          Tại buổi họp, 100% số lượng người tham dự nhất trí thông qua báo cáo và phương hướng hoạt động năm 2022.

Hội nghị biểu quyết hoạt động năm 2022

VP