10/06/201616:19

Lễ kết nạp hội viên mới 2011

Sáng ngày 19/05/2011 tại văn phòng Hội Âm nhạc Tp.HCM đã diễn ra Lễ kết nạp hội viên mới đợt 1 năm 2011 trong không khí ấm cúng, trang trọng.

 

 

Có mặt tại hội trường là đoàn chủ tịch gồm Chủ tịch Hội Âm nhạc Tp.HCM – NS Trần Long Ần, hai Phó chủ tịch là NS Nguyễn Ngọc Thiện và NS Nguyễn Văn Hiên, UV Ban chấp hành- Chủ tịch Hội đồng Nghệ Thuật nhạc sĩ Tôn Thất Lập, Nhạc sĩ lão thành Nguyễn Văn Nam, và các thành viên đại diện Ban chấp hành, hội viên cùng các tân hội viên. Nhạc sĩ Lê Quang Vũ chánh văn phòng đã đọc quyết định kết nạp, các hội viên chính thức được nhận quyết định và điều lệ hội. Trong đợt này, 13 hội viên mới được đầu quân vào các chi hội: Sáng tác có 5 hội viên mới: Lộ Minh Nóc (Amư Nhân), Võ Văn Lộc, Huỳnh Võ Đăng Khoa, Vũ Công Minh, Huỳnh Mẫn Chi. Và chi hội Biểu diễn Khí nhạc: Lưu Hữu Chí, Lê Quang Hiển, Nguyễn Tấn Phong;  Biểu diễn thanh nhạc: Lương Thị Bích Ngọc, Y Giang Tuyn, Phan Minh Phụng, Nguyễn Hoài Nhật Linh, Trần thị Ánh Hường.

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn phát biểu chào mừng các thành viên mới và cùng chia sẻ vai trò, trách nhiệm của Hội Âm nhạc thành phố trước Chính quyền và công chúng, giới thiệu một số thành quả của hội trong nhiệm kỳ mới như các tác phẩm từ chuyến đi thăm thực tế Các công trình của thành phố, Phong trào cổ động bầu cử quốc hội, Kỷ niệm 100 năm Bác ra đi tìm đường cứu nước…. Nhạc sĩ nhấn mạnh tính chất quan trọng của một tổ chức Hội chính trị nghề nghiệp trong công cuộc xây dựng kinh tế, ổn định chính trị và phát triển văn hóa nghệ thuật cũng như sự quan tâm của thành ủy đối với Hội. Bên cạch đó nhạc sĩ cũng thẳng thắn chỉ rõ một số bộ phận anh chị em hội viên vào hội nhưng không tham gia hoạt động, không nộp hội phí, lấy tư cách hội viên để làm việc cá nhân, mặc dù ban chấp hành nhiều lần nhắc nhở chiếu theo điều lệ của hội các hội nhiên vi phạm sẽ giao cho ban Thường vụ làm việc.

Điểm đặc biệt của lần kết nạp này là cả 13 hội viên đều tự nguyện xin tham gia, đại diện các hội viên mới nhạc sĩ Lê Quang Hiển cảm kích trước sự quan tâm của đoàn chủ tịch, cam kết thực hiện đúng điều lệ hội và trình bày nguyện vọng cùng góp sức để hội ngày một thêm lớn mạnh.