10/06/201616:20

Hoạt Động Chào Mừng 30/04/2013

HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 38 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG HOÀN TOÀN

MIỀN NAM THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC

(30/04/1975 – 30/04/2013)

Trong đợt hoạt động chào mừng 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước; các Chi hội thuộc Hội Âm nhạc TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình ca múa nhạc chào mừng tại các Quận, Huyện trong TP. Chi hội Biểu diễn Thanh nhạc đã tổ chức hợp mặt và biểu diễn chương trình “Sài Gòn Quật Khởi” vào ngày 20/04/2013 tại Quận 9, ngày 25/04/2013 tại Quận Phú Nhuận …, Chi hội 1 tổ chức chương trình “Tự Hào Thành Phố Tôi Yêu” vào ngày 27/04/2013 tại Quận 4. Các chương trình trên đã thu hút nhiều cán bộ chiến sĩ và nhân dân tham dự mang lại nhiều ấn tương tốt đẹp trong lòng người xem.

BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG CỦA CHI HỘI BIỂU DIỄN THANH NHẠC


         Thực hiện NQ của BCH Hội Âm nhạc TP.HCM về việc đưa âm nhạc đi vào thực tế cuộc sống. Với mô hình " Nhạc Cách Mạng Xuống Phố" và phương châm hoạt động: sáng tạo, gọn nhẹ, xung kích,hiệu quả.Từ năm 2005 tới nay,Chi hội biểu diễn Thanh nhạc đã phối hợp với Cung VHLĐ TP và TTVH Quận Phú Nhuận tổ chức được 38 chương trình Chuyên đề âm nhạc phục vụ chính trị vào các dịp lễ lớn của TP và Đất nước. Mỗi chương trình đều mang một chủ đề xuyên suốt có ý nghĩa giáo dục tinh thần yêu nước sâu sắc,góp phần tuyên truyền, quảng bá những giá trị đích thực của dòng nhạc Cách mạng và luôn nhận được sự cổ vũ của nhân dân cùng các cấp lãnh đạo Ban,Ngành TP. Dù ở bất cứ nơi nào, sân khấu hoành tráng- trang nghiêm..một góc phố phường hay một vùng quê xa xôi hẻo lánh...các hội viên Thanh nhạc của Hội âm nhạc TP.HCM luôn nêu cao được tinh thần khắc phục khó khăn và ý thức trách nhiệm phục vụ cộng đồng.
         Hôm nay, nhân kỷ niệm 38 năm Ngày MN hoàn toàn giải phóng - thống nhất đất nước.Chi hội biểu diễn Thanh nhạc tổ chức họp mặt hội viên,CTV của Chi hội nhằm báo cáo một số kết quả hoạt động trong năm 2012 và thông báo với các hội viên phương hướng hoạt động của Chi hội trong năm 2013.
        Kính thưa quí đại biểu cùng toàn thể hội viên.
       Năm 2012 là năm có nhiều những biến động lớn về kinh tế của đất nước,ít nhiều đã có sự ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống âm nhạc của TP và cả nước. Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Thường vụ- Ban chấp hành,
trực tiếp là cơ quan VP Hội Âm nhạc TP.HCM, Chi hội biểu diễn đã tổ chức thực hiện được một số chương trình hoạt động như sau:
        1. HOẠT ĐỘNG BIỂU DIỄN:
     - Nhiều hội viên đã tích cực tham gia các chuyến đi thực tế sáng tác và kết hợp biểu diễn,liên hoan giao lưu âm nhạc tại Quảng Ngãi,Huế,Đảo Lý Sơn,Cần giờ,Quân đoàn 4, Viên chăn( Laos) Do Hội tổ chức với tinh thần trách nhiệm phuc vụ tốt.

      - Trong năm Chi hội cũng đã phối hợp với TTVH Quận Phú nhuận và Bình Thạnh thực hiện được 05 chương trình Chuyên đề âm nhạc với các chủ đề: Mừng Đảng Mừng Xuân, Đất nước trọn niềm vui, Bài ca dâng Bác,Tình ca Đất nước, Ký ức Trường Sơn..Nhân dịp các ngày lễ lớn, những chương trình trên đã được tổ chức tại các địa điểm dân cư đông đúc nên thu hút được đông đảo người dân tới coi và cố vũ nồng nhiệt.
       - Nhân dip ngày Thành lập Đảng
3/2, Chi hội tổ chức chương trình phục vụ lễ kỷ niệm do Đảng uỷ khối dân chính Đảng TP tổ chức và chương trình Gặp mặt đầu xuân của Báo CAND tổ chức.
        - Nhân ngày QTPN 8/3 Chi hội dàn dựng chương trình ca nhạc phục vụ Lễ kỉ niệm 103 năm tại Nhà hát TP.
        - Phục vụ Gặp mặt tri ân cựu nữ TNXP qua các thời kỳ do Báo PNTP tổ chức.
         - Tham gia chuơng trình THTT kỷ niệm ngày báo chí Cách Mạng VN do HTV tổ chức.
        - Nhân ngày CMT8 và QK 2/9: Chi hội tham gia 2 chương  trình phục vụ Hội nghị hai nước V
iệt Nam Campuchia về ANQP do Cục Hợp tác QT Bộ Công an tổ chức và phục vụ Đoàn đại biểu QH 3 nước Việt Nam -Lào- Campuchia do CATP tổ chức.
        - Dịp 20/10 tham gia phục vụ Mittinh kỷ niệm ngày Truyền thống PNVN...
          2. HOẠT ĐỘNG XÃ HỘI TỪ THIỆN:
     - Đã tổ chức chương trình tham gia lễ khởi công và khánh thành Nhà tưởng niệm Mẹ VNAH - AHLLVT Nguyễn Thị Rành tại Củ Chi.
     - CLB ca sĩ trẻ của Chi hội tham gia Phuc vụ Gặp mặt tuyên dương Gia đình phụ nữ khuyết tật do Hội bảo trợ người khuyết tật và Hội LHPN TP tổ chức...
         3. PHUONG HUỚNG HOẠT NĂM 2013:
       - Tiếp tục phát huy mô hình hoạt động " Nhạc Cách
Mạng Xuống Phố " phối hợp với TTVH các Quận huyện và Công ty truyền Thông Quốc tế tổ chức từ 5-7 chương trình Chuyên đề âm nhạc phục vụ nhân dân tại các khu dân cư đông đúc, các huyện vùng sâu vùng xa, công nhân lao động tại các khu chế xuất...vận động  các mạnh thường quân cùng góp sức hỗ trợ khó khăn cho những trường hợp đặc biệt.
       - Thường xuyên tổ chức tập luyện, xây dựng chương trình,tiết mục, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị ,đối ngoại của Hội và các cơ quan Ban,ngành TP.
       - Các nghệ sĩ ca sĩ trẻ của Chi hội Thanh nhạc hưởng ứng kế hoạch thi Album cá nhân hoặc nhóm nhạc do Hội tổ chức hàng năm
, những album được đầu tư tốt về nội dung, chất lượng sẽ nhận được giải thưởng của Hội âm nhạc và quảng bá giới thiệu trên các phương tiện thông tin.
      - Tiếp tục củng cố xây dựng tổ chức Chi hội. thực hiện chế độ Họp Ban điều hành Quí/1lần và họp mặt toàn thể hội viên 2lần /1năm. Quyết tâm kiến nghị với BCH Hội
Âm nhạc có biện pháp thích hợp với những trường hợp hội viên không tham gia sinh hoạt và các hoạt động biểu diễn phục vụ chính trị theo yêu cầu của Chi hội từ 3 năm- 5 năm.
       

 CHI HỘI BIỂU DIỄN THANH NHẠC

CHƯƠNG TRÌNH CHI HỘI 1 DIỄN TẠI QUẬN 4

"Tự Hào Thành Phố Tôi Yêu"

Đ/c Nguyễn Thị Bích Châu - Phó Chủ tịch UBND Q4 tặng hoa cho Nhạc sĩ Lê Văn Lộc - UV BCH Hội Âm nhạc, Chi hội Trưởng Chi hội 1 và Đ/c Hoàng Mai Sơn GĐ TTVH Q4

Bài VP

Ảnh: Tấn Lợi - Nguyễn Bắc - Huỳnh Công Bá