Tin tức hội âm nhạc

VAI TRÒ CỦA CA KHÚC TRONG ĐỜI SỐNG - PHẦN 3

VAI TRÒ CỦA CA KHÚC TRONG ĐỜI SỐNG - PHẦN 3

03-08-2023
1.4 NHỮNG YẾU TỐ TRUYỀN THỐNG TRONG CÁC CA KHÚC ĐƯƠNG ĐẠI 1.4.1 Cơ sở lý luận Những yếu tố được lựa chọn để tìm hiểu về bản sắc truyền thống trong âm nhạc Việt Nam trong quyển sách này dựa trên hệ thống lý thuyết của tập...
VAI TRÒ CỦA CA KHÚC TRONG ĐỜI SỐNG - PHẦN 2

VAI TRÒ CỦA CA KHÚC TRONG ĐỜI SỐNG - PHẦN 2

27-07-2023
 1.3 VAI TRÒ CỦA CA KHÚC ĐƯƠNG ĐẠI MANG YẾU TỐ TRUYỀN THỐNG HIỆN ĐẠI TRONG ĐỜI SỐNG ÂM NHẠC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHỮNG NĂM ĐẦU THẾ KỶ XXI 1.3.1 Truyền thống - hiện đại Đây là một cặp phạm trù vừa mang tính đối lập, vừa...
Nhạc sĩ Tôn Thất Lập - Vang mãi những bài ca

Nhạc sĩ Tôn Thất Lập - Vang mãi những bài ca

26-07-2023
Nhạc sĩ Tôn Thất Lập qua đời vào sáng ngày 26/7/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh
VAI TRÒ CỦA CA KHÚC TRONG ĐỜI SỐNG - PHẦN ĐẦU

VAI TRÒ CỦA CA KHÚC TRONG ĐỜI SỐNG - PHẦN ĐẦU

20-07-2023
MỞ ĐẦU Ca khúc là một trong những thể loại âm nhạc quan trọng, chiếm một số lượng lớn trong các tác phẩm âm nhạc ở nước ta. Với nội dung phản ánh cuộc sống, tâm tư tình cảm một cách cụ thể, chân thật, gần gũi, âm nhạc...
Ngày Âm nhạc Việt Nam đến với tuổi trẻ TP.HCM

Ngày Âm nhạc Việt Nam đến với tuổi trẻ TP.HCM

13-07-2023
Sáng ngày 13/7/2023 tại phòng họp Hội Âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra buổi họp triển khai chuỗi hoạt động chương trình “Bài ca kết đoàn” lần thứ 14, chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam (03/9/2010 – 03/9/2023). Chuỗi...
BƯỚC PHÁT TRIỂN VÀ CHUYỂN HÓA CỦA BẢN VỌNG CỔ - PHẦN CUỐI

BƯỚC PHÁT TRIỂN VÀ CHUYỂN HÓA CỦA BẢN VỌNG CỔ - PHẦN CUỐI

13-07-2023
3.7. Tân cổ giao duyên Khoảng năm 1964-65, soạn giả thường gối đầu Vọng cổ bằng các ca khúc tân nhạc, như: Hòn vọng phu, Phiên gác đêm xuân, Ngày tạm biệt, Đêm cuối cùng, Nhớ một chiều xuân, Mấy dặm sơn khê, Lẻ bóng, Tôi viết tên...
BƯỚC PHÁT TRIỂN VÀ CHUYỂN HÓA CỦA BẢN VỌNG CỔ - PHẦN 3

BƯỚC PHÁT TRIỂN VÀ CHUYỂN HÓA CỦA BẢN VỌNG CỔ - PHẦN 3

06-07-2023
3. Những hình thức và nội dung tạo nên chuyển hóa của bản Vọng cổ Từ nhịp 16 trở đi, bản Vọng cổ ngoài yếu tố mở nhịp, pha trộn các hơi-điệu trong câu ca, còn có các hình thức mới lạ mà trước đó ở bản Dạ cổ hoài lang...