1.4 NHỮNG YẾU TỐ TRUYỀN THỐNG TRONG CÁC CA KHÚC ĐƯƠNG ĐẠI
1.4.1 Cơ sở lý luận
Những yếu tố được lựa chọn để tìm hiểu về bản sắc truyền thống trong âm nhạc Việt Nam trong quyển sách này dựa trên hệ thống lý thuyết của tập...
1.3 VAI TRÒ CỦA CA KHÚC ĐƯƠNG ĐẠI MANG YẾU TỐ TRUYỀN THỐNG HIỆN ĐẠI TRONG ĐỜI SỐNG ÂM NHẠC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHỮNG NĂM ĐẦU THẾ KỶ XXI
1.3.1 Truyền thống - hiện đại
Đây là một cặp phạm trù vừa mang tính đối lập, vừa...
MỞ ĐẦU
Ca khúc là một trong những thể loại âm nhạc quan trọng, chiếm một số lượng lớn trong các tác phẩm âm nhạc ở nước ta. Với nội dung phản ánh cuộc sống, tâm tư tình cảm một cách cụ thể, chân thật, gần gũi, âm nhạc...
Sáng ngày 13/7/2023 tại phòng họp Hội Âm nhạc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra buổi họp triển khai chuỗi hoạt động chương trình “Bài ca kết đoàn” lần thứ 14, chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam (03/9/2010 – 03/9/2023). Chuỗi...
3.7. Tân cổ giao duyên
Khoảng năm 1964-65, soạn giả thường gối đầu Vọng cổ bằng các ca khúc tân nhạc, như: Hòn vọng phu, Phiên gác đêm xuân, Ngày tạm biệt, Đêm cuối cùng, Nhớ một chiều xuân, Mấy dặm sơn khê, Lẻ bóng, Tôi viết tên...